nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, món ăn, thông tin ẩm thực việt nam
nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, món ăn, thông tin ẩm thực việt nam
Mon an trong tuan PHÂN LOẠI

owner
Staff
monan end news end news
thumbnail

Tin vui cho những người thích Sôcôla

Tạp chí Khoa dược lý tim mạch số đặc biệt đã công bố kết quả nghiên cứu được giới thiệu tại một hội nghị quốc tế ở Lucerne, Thụy Sĩ.

Nghiên cứu được giới thiệu bao gồm hai nghiên cứu riêng rẽ, một nơi những người già khỏe mạnh và một nơi các phụ nữ khỏe mạnh đều là người bộ tộc Kuna sống trên đảo Panama.

Mục đích nghiên cứu là tìm hiểu việc dùng cacao giàu flavanol đối với việc tăng cường dòng máu đến não. Một nhóm người Kuna uống nhiều cacao giàu flavanol làm tại nhà, chưa chế biến mỗi ngày. Nhóm kia di cư đến thành phố Panama sinh sống và ít dùng cacao hơn nhưng đây là loại cacao đã chế biến thương mại, do đó chứa ít flavanol.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy nguy cơ tử vong vì bệnh tim nơi những người ở đất liền Panama cao hơn 1.280% so với nguy cơ này nơi những người sống trên đảo. Tử vong vì ung thư cũng cao hơn 630% so với người Kuna vẫn sống trên đảo.

Hãng bánh kẹo khổng lồ Mars cho biết: “Hiểu biết mới này làm cơ sở cho việc chế biến sôcôla dựa trên flavanol của cacao có ích cho sức khỏe của cộng đồng.”

Theo Báo Tuổi Trẻ

print  In tin tức này      

    Giới thiệu cho bạn bè món ăn này GIỚI THIỆU CHO BẠN BÈ:
    Nhập vào email của bạn và của người mà bạn muốn giới thiệu, sau đó nhấn nút "Gửi email". Người ấy sẽ nhận được email giới thiệu trang tin tức này.
    Email của bạn   Email của người nhận
    CÁC TIN KHÁC:
    bullet   Kiểu ẩm thực quái đản . (18/06/2008)
    bullet   Dịch vụ tuyệt vời cho người ăn chay (30/09/2006)
    bullet   Văn hoá Huế từ góc nhìn ẩm thực (30/09/2006)
    bullet   Ăn thủy hải sản sống - Đánh cược với sức khỏe (20/09/2006)
    bullet   Nước nho tốt cho tim mạch (24/08/2006)
    bullet   Các nhà văn nói chuyện... ăn (18/08/2006)
Lên trên