nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, món ăn, thông tin ẩm thực việt nam
nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, món ăn, thông tin ẩm thực việt nam
Mon an trong tuan PHÂN LOẠI

owner
Staff
monan end news end news
thumbnail

Cà phê giúp giảm đau cơ do tập thể dục

Một đến hai tách cà phê có thể giúp xoa dịu những cơn đau nhức cơ dữ dội sau khi tập thể dục, nguyên nhân làm nản lòng một số người mới lần đầu rèn luyện thể lực.

Theo các khoa học gia ở Đại học Georgia (Mỹ), chất caffeine trong cà phê có thể không có tác dụng giảm đau đối với những người uống cà phê thường xuyên do cơ thể họ bị “lờn” caffeine.

Nghiên cứu được thực hiện đối với 9 sinh viên đại học không thuộc dạng “ghiền” cà phê cũng không thường tập thể dục. Những ai dùng caffeine với liều lượng vừa phải - tương đương 2 tách cà phê - khoảng 1 giờ trước những bài tập đòi hỏi vận động cơ bắp nhiều, bị đau ít hơn 30-50% so với những người không uống. Các nhà nghiên cứu cho rằng chất caffein có thể có tác dụng ức chế cơ quan thụ cảm adenosine - hóa chất được cơ thể tiết ra để phản ứng với tình trạng viêm nhiễm.

Theo Theo LiveScience

print  In tin tức này      

    Giới thiệu cho bạn bè món ăn này GIỚI THIỆU CHO BẠN BÈ:
    Nhập vào email của bạn và của người mà bạn muốn giới thiệu, sau đó nhấn nút "Gửi email". Người ấy sẽ nhận được email giới thiệu trang tin tức này.
    Email của bạn   Email của người nhận
    CÁC TIN KHÁC:
    bullet   Càfê – chất độc hấp dẫn (23/07/2008)
    bullet   Các tính năng kỳ diệu của mật ong (16/06/2008)
    bullet   5 món sinh tố giúp phòng trị cao huyết áp, tiểu đường (14/05/2008)
    bullet   Dưỡng chất từ Sữa chua (14/05/2008)
    bullet   Vải thiều món ăn vị thuốc (14/05/2008)
    bullet   Cà rốt - Chúa của các loại rau (14/05/2008)
    bullet   Mướp đắng vị thuốc chống ung thư (09/01/2008)
    bullet   Uống nước có lợi gì không? (26/02/2007)
    bullet   Những điều không nên khi dùng trà (13/02/2007)
    bullet   Ngò rí có thể giúp tăng thị lực (27/01/2007)
Lên trên