nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, món ăn, thông tin ẩm thực việt nam
nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, món ăn, thông tin ẩm thực việt nam
Mon an trong tuan PHÂN LOẠI

owner
Staff
monan end news end news
thumbnail

Ăn cải bắp phòng ung thư vú

Những thay đổi trong chế độ ăn có thể giúp giảm rõ rệt nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Ung thư vú hiện đứng hàng thứ 2 về tỉ lệ tử vong do ung thư ở phụ nữ. Nghiên cứu mới đây nhất chỉ ra rằng ăn các loại rau họ cải như cải bắp và dưa bắp cải có thể giúp giảm nguy cơ một số loại ung thư, trong đó có ung thư vú.

"Khả năng chống ung thư của rau họ cải sẽ tăng đáng kể khi ăn sống hoặc nấu chín tới", TS Pathak, trưởng nhóm nghiên cứu và hiện công tác tại ĐH Michigan State, lưu ý.

Những nghiên cứu trước đó cũng chỉ ra được mối liên hệ rất chặt chẽ giữa việc ăn nhiều các loại rau họ cải như cải broccoli, cải bruxen, súp lơ, bắt cải có thể giảm nguy cơ ung thư vú.

Còn nghiên cứu mới nhất của TS Pathak tập trung vào một món ăn khá phổ biến và hấp dẫn là dưa bắp cải Sauerkraut kiểu Đức (bắp cải thái mỏng được muối chua gắt, chứa axit lactic và giàu vi khuẩn Leuconostoc, Lactobacillus, and Pediococcus).

Ăn bắp cải và món dưa bắp cải Đức khi còn trẻ sẽ giúp ngăn ngừa hữu hiệu bệnh ung thư vú. Ăn nhiều các thực phẩm chống ung thư như bắp cải và dưa bắp cải Sauerkraut cũng có tác dụng hỗ trợ ngừa ung thư ở những phụ nữ lớn tuổi.

Các nhà nghiên cứu của trường ĐH Michigan State nhận thấy rằng những phụ nữ ăn 4 - 5 bữa bắp cải/tuần sẽ giảm được tới 74% nguy cơ bị ung thư vú so với những phụ nữ chỉ ăn 2 hoặc ít hơn 2 bữa bắp cải/tuần.

Các công trình nghiên cứu tại Netherland, Anh và Trung Quốc, Ba Lan cũng cho kết quả tương tự.

Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Agricultural and Food Chemistry (Anh), một số chất có khả năng ngừa ung thư rất mạnh của cải bắp được tăng cường không ngừng trong quá trình lên men.

Theo Sawf

print  In tin tức này      

    Giới thiệu cho bạn bè món ăn này GIỚI THIỆU CHO BẠN BÈ:
    Nhập vào email của bạn và của người mà bạn muốn giới thiệu, sau đó nhấn nút "Gửi email". Người ấy sẽ nhận được email giới thiệu trang tin tức này.
    Email của bạn   Email của người nhận
    CÁC TIN KHÁC:
    bullet   Càfê – chất độc hấp dẫn (23/07/2008)
    bullet   Các tính năng kỳ diệu của mật ong (16/06/2008)
    bullet   5 món sinh tố giúp phòng trị cao huyết áp, tiểu đường (14/05/2008)
    bullet   Dưỡng chất từ Sữa chua (14/05/2008)
    bullet   Vải thiều món ăn vị thuốc (14/05/2008)
    bullet   Cà rốt - Chúa của các loại rau (14/05/2008)
    bullet   Mướp đắng vị thuốc chống ung thư (09/01/2008)
    bullet   Quả chanh rẻ mà bổ (30/09/2006)
    bullet   Dinh dưỡng hợp lý chống ung thư vú (27/09/2006)
    bullet   Công dụng của cây sả (27/09/2006)
Lên trên